Nội dung hot

Những xu hướng quảng cáo trên Digital 2019 đáng đầu tư cho doanh nghiệp

Ngọc Mai - Mar 26, 2019

icon viewed 557 views

Bài viết liên quan

Quảng cáo trên Digital đã phát triển nhanh chóng kể từ những năm 90. Không chỉ dừng lại ở quảng Banner, bạn có thể tạo quảng cáo hấp dẫn ở nhiều định dạng và nhắm mục tiêu đến những người thực sự cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Hãy cùng tìm hiểu những xu hướng quảng cáo trên Digital 2019 đáng đầu tư cho doanh nghiệp để đưa quảng cáo của bạn đạt được hiệu quả Marketing tối ưu nhất.

Những xu hướng quảng cáo trên Digital 2019 đáng đầu tư cho doanh nghiệp (Ảnh: the brandgym)

Google Search – Quảng cáo tìm kiếm luôn dẫn đầu mọi xu hướng quảng cáo

Những năm qua, mặc dù sự phát triển của các mạng xã hội cùng với xu hướng tìm kiếm ngay trên nền tảng này ngày càng tăng cao nhưng Google vẫn giữ vị trí quan trọng đối với các doanh nghiệp. Quảng cáo tìm kiếm trên Google được đánh giá là quảng cáo bền vững nhất.

Với hơn 3,5 tỷ tìm kiếm trên Google mỗi ngày, quảng cáo tìm kiếm – nơi bạn trả tiền cho Google để quảng cáo nội dung của bạn trên kết quả tìm kiếm cho các từ khóa có liên quan, là một trong những loại quảng cáo trực tuyến phổ biến và hiệu quả nhất. Google cũng đã và đang đẩy mạnh hơn cho nền tảng tìm kiếm của mình với các tính năng cải tiến nhiều hơn với quảng cáo tìm kiếm, và gần đây nhất là quảng cáo tìm kiếm với hình ảnh trên nền tảng Google Search.

Quảng cáo tìm kiếm trên Facebook – Xu hướng mới cho năm 2019

Với gần 1,5 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày dành trung bình 41 phút cho nền tảng này mỗi ngày, Facebook là nơi có cơ sở người dùng lớn nhất và tham gia nhiều nhất trong số tất cả các nền tảng truyền thông xã hội. Facebook đã xây dựng các công cụ nhắm mục tiêu tốt nhất và quảng cáo hiệu quả nhất cho các nhà quảng cáo.

Bên cạnh quảng cáo Facebook trên News Feed vẫn đang phát huy vai trò tiếp cận các đối tượng khách hàng, xúc tiến bán cho những người kinh doanh trên nền tảng thì Facebook dự định sẽ thêm quảng cáo tìm kiếm trên Facebook vào năm 2021. Tìm kiếm là một cơ hội tiềm năng của Facebook để phát triển quảng cáo với 2 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày trên nền tảng này (con số thống kê năm 2016). Các quảng cáo tìm kiếm mới sẽ cung cấp một cách khác để các thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng quan tâm dựa trên hoạt động trên Facebook. Hiện tại, quảng cáo tìm kiếm của Facebook đã đi vào giai đoạn thử nghiệm.

>> Xem thêm:

Quảng cáo Video đang lên ngôi trên các nền tảng Facebook, Youtube và “ngôi sao” đang lên TikTok

Video chắc chắn không phải là mới, nhưng thị trường đang thay đổi khiến video đã nổi lên và được người dùng ưa chuộng. YouTube đã thống trị lĩnh vực này, với một tỷ người dùng đang xem hàng trăm triệu giờ mỗi ngày.

Trong khi lưu lượng truy cập YouTube mở rộng hơn 40 phần trăm kể từ năm ngoái, các tùy chọn xem video cũng đã mở ra. Facebook hiện cung cấp các video với Facebook Watch và định dạng quảng cáo Video cao cấp Facebook Showcase.

Trong vài năm trở lại đây, khi nói đến Video không thể không kể đến TikTok. Đây là nền tảng mới nhưng có sự bùng nổ nhanh chóng. Mới ra mắt từ 2016, nhưng đến tháng 10/2018 nay số lượt tải xuống ứng dụng này trên di động đã nhiều hơn Facebook, Snapchat, Instagram và Youtube. TikTok thu hút đối tượng Gen Z, những đối tượng trẻ hơn cho các thương hiệu khai thác.

Quảng cáo Video Marketing phát triển, trong đó TikTok là một nền tảng chia sẻ video dành cho giới trẻ đang bùng nổ.(Ảnh: Tubefilter)

Với đặc điểm Video nhanh, thú vị với nội dung sáng tạo do chính người dùng tạo ra, 2019 chắc chắn là một năm tiếp theo thành công của TikTok với hàng tỷ USD doanh số quảng cáo được đổ vào. Tại Việt Nam, đã có nhiều doanh nghiệp nhận ra tiềm năng của TikTiok và nhanh chân tham gia vào nền tảng này.

Native Ads – Xu hướng quảng cáo “mới” với người dùng trực tuyến

Native Ads thực chất là một quảng cáo trả tiền. Nhưng đó là một quảng cáo trả tiền có chức năng hơi khác một chút so với quảng cáo trả tiền truyền thống.

Về cơ bản, Native Ads là một quảng cáo được ngụy trang thành nội dung của nền tảng. Các nhà quảng cáo đã phát hiện ra rằng những quảng cáo này cực kỳ sinh lãi. Rất nhiều người tiếp tục nhấp vào những quảng cáo đó và mua những sản phẩm bởi họ không đề phòng trước đây là một quảng cáo.

Chẳng hạn trong một bài báo, quảng cáo Native Ads có thể xuất hiện dưới dạng chèn được viết dưới dạng một bài viết khác trong trang, nhưng thực ra là một quảng cáo. Nó được thiết kế để phù hợp liền mạch với nội dung bao quanh nó, đó là lý do tại sao nó thường bị nhầm với nội dung bài báo thông thường.

Tại Việt Nam, quảng cáo Native Ads hiện đang là dạng quảng cáo hứa hẹn mang lại hiệu quả quảng cáo vượt trội hơn cho doanh nghiệp. Một trong những Network mạnh mẽ với hệ thống báo điện tử Online, trang tin uy tín đáng để doanh nghiệp đầu tư quảng cáo Native Ads hiện nay chính là Network của Admicro với độ phủ tới 33 triệu độc giả trong nước, bao gồm các trang báo Online hàng đầu như Dân trí, CafeF, Cafebiz, Afamily, Soha News, Tuổi trẻ Online, Kênh 14,…

Quảng cáo Native Ads trên Network của Admicro với giá từ 12-15 triệu đồng là một gợi ý dành cho các doanh nghiệp trong xu hướng quảng cáo tự nhiên hiện nay

Sử dụng Data – Kim chỉ nam cho quảng cáo

95% Các nhà quảng cáo tại Việt Nam đang sử dụng nhân khẩu học, bao gồm các dữ liệu cá nhân, thông tin vị trí, sở thích… đặc biệt là sử dụng thông qua các nền tảng như Google, Facebook – để nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng. Vậy nên có thể nói Data – các dữ liệu khách hàng chính là kim chỉ nam cho quảng cáo.

Việc kết hợp mạnh mẽ dữ liệu từ CRM bao gồm các thông tin giao dịch mua hàng, địa chỉ giao hàng, thông tin dịch vụ khách hàng… cùng với các nguồn dữ liệu mới hơn (ví dụ như các thông tin có nguồn gốc từ hành vi thực tế thu được thông qua các thiết bị di động) sẽ tăng mạnh trong hai năm tới, cùng với đó việc áp dụng các thuật toán để có dữ liệu suy đoán (Inferred Data) dựa trên sở thích nhằm biết được tính cách, sở thích rõ ràng hơn, dự định tương lai… cũng sẽ được các thương hiệu, các bên liên quan làm cho nó được phổ biến rộng rãi hơn.

Với sự trợ giúp của Automation Marketing và của AI (Trí tuệ nhân tạo), việc tận dụng tích hợp nhiều nguồn dữ liệu để nhắm mục tiêu đối tượng qua thu thập dữ liệu, lưu trữ, phân tích sẽ ngày càng hiệu quả và dễ dàng hơn cho các nhà quảng cáo trong việc nhắm đúng mục tiêu, đối tượng quảng cáo. Việc này mang lại rất nhiều lợi ích như cá nhân hóa các quảng cáo Marketing, giúp tăng trải nghiệm người dùng, tăng tương tác, tăng nhận biết thương hiệu, tăng chuyển đổi,…

Quảng cáo tối ưu trải nghiệm trên thiết bị di động

Tại thị trường Việt Nam như sau: có 64 triệu người dùng Internet thì số lượng người dùng đồng thời truy cập bằng thiết bị di động là 61.73 triệu người, chiếm 96% người dùng Internet và chiếm 64% dân số Việt Nam, trong đó có 72% thường xuyên sử dụng 3G/4G để truy cập Internet. Mỗi người dùng thiết bị di động truy cập Internet trung bình 2.8 giờ/ngày so với 2.4 giờ/ngày của desktop; người dùng có thói quen chạm, sử dụng mobile hơn 150 lần/ngày.

Vậy nên, quảng cáo trên Digital không thể bỏ qua việc tối ưu trải nghiệm trên các thiết bị di động. Việc thiết kế các quảng cáo cần thân thiện với người dùng di động, áp dụng các công nghệ, kỹ thuật mới hơn để việc tối ưu được tốt hơn.

Quảng cáo tối ưu trải nghiệm trên thiết bị di động trong thời đại Digital Marketing song hành với Mobile Marketing để dẫn đầu xu hướng (Ảnh: adweek)

Việc nâng cấp, tối ưu theo Google có thể tăng mức độ ưu tiên hiển thị khi người dùng tìm kiếm, tốc độ tải trang nhanh hơn 1.7 lần, tăng 32% tỉ lệ nhấp & tăng lượt chuyển đổi từ các thiết bị di động.

Ngoài các công nghệ tối ưu trải nghiệm được phát triển bởi ông lớn Google thì việc nghiên cứu để biết thói quen sử dụng ngón tay khi tương tác với màn hình mobile của người dùng để tối ưu trong thiết kế cũng rất quan trọng, thường thì khi tương tác với màn hình di động người dùng chỉ sử dụng các ngón tay như ngón cái và ngón trỏ, các quảng cáo cần được tối ưu thiết kế để phù hợp khi hiển thị với người dùng thiết bị di động.

Ngọc Mai – MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Trải nghiệm người dùng ngành ngân hàng: Đến bao giờ mới chịu "thức tỉnh"?

Bài tiếp theo

Digital Marketing ngành bất động sản năm 2019: những xu hướng cần nắm bắt

nội dung tương tự