Quảng cáo Lego vô cùng thú vị và ý nghĩa mùa Giáng Sinh

28 Thg 11

Lego Australia vừa mới ra mắt một quảng cáo mới thêm vào bộ sưu tập quảng cáo mùa Giáng sinh với kĩ thuật hoạt hình stop-motion (hoạt hình tĩnh vật) về một Lego Santa tìm đường về nhà để giải cứu Giáng sinh nhờ sự giúp đỡ từ một người lạ mặt.

Ảnh: Adweek

Đoạn phim bắt đầu với hình ảnh thị trấn Lego Christmas ở sàn nhà. Các hoạt động dịp Giáng sinh đang diễn ra rất sôi động, bỗng nhiên một bàn chân khổng lồ giẫm đạp lên viễn cảnh hạnh phúc ấy.

Santa đã cố gắng kéo cái dây đèn bị mắc kẹt trong tất của người khổng lồ để giành lại. Thế nhưng, Santa đã bị văng ra dưới ghế.

Tại đó, Santa đã gặp Sensei Wu và cố gắng nói với ông ấy liệu có thể quay lại thị trấn đó bằng cách nào. Những người lego đang hoảng loạn chạy xung quanh và va vào nhau, những con tuần lộc văng vào dây chuyền sản xuất quà, một đứa trẻ tóc vàng đang khóc vì có lẽ nhận phải hộp quà trống rỗng.

Wu nhún vai vì không biết Santa đang nói gì. Santa trườn bò vào cái túi ngủ. Sau đó, một chiếc bánh xe văng ra và rơi xuống chân Wu.

Khi Santa tỉnh dậy, ông phát hiện ra Wu đã bắt đầu lắp ghép các mảnh lego để tạo nên một loại xe. Họ cùng nhau hoàn thành chiếc xe ấy. Nó trở thành một chiếc xe kỳ diệu được chạy với năng lượng từ chuỗi dây đèn Giáng Sinh. Sau đó, họ lái xe đi để giải cứu thị trấn ấy.

"Build together" (tạm dịch: cùng nhau xây dựng) là thông điệp mà video này muốn gửi gắm.

Tóm lại, đó là một câu chuyện đầy thú vị, thể hiện một cách hoàn hảo việc xây dựng thế giới phức tạp của đồ chơi Lego, và những điều tưởng tượng có thể xảy ra trong những vũ trụ nhỏ bé này.

Các nền văn hoá khác nhau của nhân vật trong phim có mục đích phản ánh thị trường mục tiêu của chiến dịch - thông cáo báo chí đã nói quảng cáo đã thể hiện nỗ lực mở rộng thị trường ra khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng như Australia và New Zealand thông qua các phương tiện truyền thông khác nhau.

Lego luôn sáng tạo ra những quảng cáo mùa lễ hội với thông điệp xây dựng và gắn kết. Ví dụ như quảng cáo dưới đây về tình cha con:

Giám đốc Kyra Bartley cho biết:

"Quảng cáo stop-motion là sự chắt chiu từ những gì tuyệt vời nhất. Phải mất 100 giờ hoạt hình, quay mấy 9 ngày và mất khoảng 12000 mảnh Lego để thể hiện 13 nhân vật khác nhau. Tôi chắc rằng mọi người đều có những kỷ niệm đáng nhớ về việc xây dựng thế giới lego như một đứa trẻ, vì vậy hãy khi làm việc, tôi đặt mình vào vị trí của một đứa trẻ để tưởng tượng."

Và Bartley chắc chắn đã thành công.

Loan Nguyễn - MarketingAI

Theo adweek.com

Xem thêm nhiều quảng cáo Giáng Sinh 2017 khác:  
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.