Thẩm mỹ viện bắt trend Marketing thể thao, bóng đá như thế nào cho phù hợp?

Phương Thảo - Jan 9, 2019

icon viewed 1.3k views

Bài viết liên quan

Marketing theo xu hướng thể thao, bóng đá đang nổi lên tại Việt Nam song song với sức hút các trận đấu trên sân cỏ trong thời gian vừa qua của đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Chúng ta dễ dàng nhìn thấy hình ảnh các thương hiệu lớn tài trợ cho các đội bóng, ngành hàng gia dụng, ô tô, xe máy, F&B, dụng cụ thể thao,.. tham gia xây dựng thương hiệu, chạy theo xu hướng thể thao. Tuy nhiên, các thẩm mỹ viện, spa làm đẹp liệu có thể bắt trend Marketing thể thao được không? Marketing thể thao có mang lại hiệu quả với ngành thẩm mỹ viện?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Hãy cùng MarketingAI tìm lời giải cho bài toán này trong Case Study thực tế mà Admicro đã thực hiện cho Thẩm mỹ viện quốc tế Việt Hàn trong mùa giải AFF Cup vừa qua.

Thẩm mỹ viện thì bắt trend Marketing thể thao, bóng đá như thế nào cho phù hợp? (Ảnh: Free Vector)

Bài toán truyền thông

Năm 2018 vừa qua là một năm thành công của bóng đá Việt Nam với ngôi vị Á quân của Đội tuyển U23 Việt Nam tại Giải U23 Châu Á, Top 4 đội mạnh nhất ASIAD và giành được cúp vàng vô địch cho Đội tuyển Việt Nam tại giải đấu AFF Cup. Mọi sự quan tâm của khán giả trên cả nước đều hướng về thể thao, bóng đá, tạo nên cơn sốt Marketing thể thao tại Việt Nam. Tiếp nối sự thành công của năm 2018, 2019 mở đầu với giải đấu AFC Asian Cup đang diễn ra hứa hẹn cơ hội thành công mới cho doanh nghiệp nhờ bắt trend Marketing thể thao, bóng đá.

Tuy nhiên, với ngành thẩm mỹ viện, làm đẹp vốn tưởng chừng như không thể gắn kết với bóng đá thì việc bắt trend marketing theo xu hướng thể thao sẽ như thế nào? Hơn hết thể thao, bóng đá gắn với hình ảnh của sự mạnh mẽ vậy làm sao để gắn kết với hình ảnh của các thẩm mỹ viện?

Thẩm mỹ viện nên bắt trend Marketing thể thao, bóng đá như thế nào cho phù hợp?

Giới thiệu về Thẩm mỹ viện quốc tế Việt Hàn

Thẩm mỹ viện quốc tế Việt Hàn là nơi chuyên thực hiện các phẫu thuật thẩm mỹ công nghệ Hàn Quốc tại Việt Nam. Đối tượng khách hàng là phụ nữ thu nhập khá trở lên, có nhu cầu làm đẹp.

Nhận thấy “cơn sốt” thể thao bóng đá tại Việt Nam không chỉ có nam giới mà cả nữ giới cũng quan tâm, Thẩm mỹ viện quốc tế Việt Hàn mong muốn tiếp cận nhiều hơn tới các khách hàng nhờ việc bắt trend Marketing bóng đá. Thẩm mỹ viện quốc tế Việt Hàn đã lựa chọn hợp tác cùng Admciro để triển khai việc truyền thông bắt trend Marketing bóng đá.

Admicro đã triển khai Marketing bắt trend bóng đá như thế nào cho Thẩm mỹ viện?

Phương triện truyền thông: Kênh 14

Kenh14.vn là một trong những trang tin tức Online thu hút lượt truy cập “cực khủng” từ độc giả, chủ yếu là giới trẻ. Dù là một trang web khá trẻ nhưng Kênh 14 tạo dựng chỗ đứng và khẳng định giá trị trong tâm trí các bạn trẻ theo dõi. Với 16 chuyên mục đa dạng về các lĩnh vực được giới trẻ đặc biệt quan tâm, lượng traffic của Kênh 14 năm 2017 vừa qua đạt hơn 117 ngàn lượt thăm với thời gian lưu lại trên trang hơn 7 phút. Trong các mùa giải thể thao, Kênh 14 là nơi cập nhật tin tức thường xuyên, các bài viết phỏng vấn, eMagazine về các trận đấu, các cầu thủ,… thu hút sự quan tâm của bạn đọc.

Đây là kênh phù hợp cho thẩm mỹ viện xuất hiện để tiếp cận nhiều hơn tới các nhóm đối tượng khách hàng, đẩy mạnh xây dựng thương hiệu.

Tài trợ tuyến nội dung hot nhất mùa giải – Tường thuật trực tiếp và không khí cổ vũ

Các bài viết lồng ghép giữa thể thao, bóng đá với thẩm mỹ viện là không hợp lý. Vậy nên giải pháp vừa truyền thông hợp lý lại giúp thẩm mỹ viện bắt trend cùng dòng nhịp bóng đá chính là tài trợ tuyến nội dung thể thao.

Thẩm mỹ viện quốc tế Việt Hàn độc quyền tuyến nội dung hot nhất mùa giải – Tường thuật trực tiếp và không khí cổ vũ của Kenh14. Đây là tuyến bài được độc giả quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất, bài Tường thuật trực tiếp trận chung kêt Việt Nam và Malaysia có số view cao nhất lên đến hơn 715.000 view.

Kết hợp quảng cáo CPM Full Page cho PC và Sponsor page cho Mobile

Để đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu bao phủ, độc quyền, hiển thị ấn tượng hơn nữa trong mỗi bài đăng tài trợ của thẩm mỹ viện Việt Hàn, nhãn hàng kết hợp sử dụng CPM Full Page cho PC và Sponsor page cho Mobile.

Hình thức CPM Full Page trên PC giúp hình ảnh thương hiệu Thẩm mĩ viện quốc tế Việt Hàn hiển thị tràn ngập và độc quyền trong một lượt tải trang trên các bài viết.

Hình thức Sponsor page cho Mobile giúp Thẩm mĩ viện quốc tế Việt Hàn hiển thị độc quyền trên mỗi một lượt load trang bài viết. Banner bao gồm nhiều kích thước, phủ toàn bộ trang báo, tạo ấn tượng thương hiệu đồng bộ, mạnh mẽ và tràn ngập trong mắt của độc giả. Phù hợp với các nhãn hàng có nhu cầu định vị thương hiệu, định vị Top of Mind, phủ đè đối thủ cạnh tranh….

Kết quả

Chỉ trên 13 bài tuyến nội dung Tường thuật trực tiếp và không khí cổ vũ của Kenh14 đã thu hút 3.788.000 view.

Các quảng cáo của Thẩm mỹ viện quốc tế Việt Hàn trên tuyến bài tài trợ đạt:

  • Tổng lượng Reach đạt 838,681
  • Gần 3.5 triệu Impression

Trong đó, CTR trên PC và Mobile đạt mức cao hơn với cam kết với 1,21% CTR trên hiển thị PC và 1,6% CTR hiển thị Mobile

Có thể thấy việc sử dụng phương pháp tài trợ nội dung thể thao, bóng đá trong thời điểm diễn ra các mùa giải bóng đá kết hợp cùng với các quảng cáo banner hiển thị đã giúp đưa Thẩm mĩ viện quốc tế Việt Hàn khéo léo nâng tầm hình ảnh thương hiệu, tạo ấn tượng mạnh với hàng triệu khách hàng.

Mùa AFC Asian Cup 2019 – Cúp bóng đá Châu Á diễn ra 4 năm một lần do Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) tổ chức đang diễn ra diễn ra từ 5/1 đến 1/2/2019, đây là kỳ AFC lớn nhất trong lịch sử và Việt Nam sẽ lại tiếp tục tham gia với hy vọng mang lại niềm tự hào lớn. Mùa AFF Cup chắc chắn sẽ mở ra cơ hội thành công cho các thương hiệu trong truyền thông và xây dựng thương hiệu khi hợp tác tài trợ cùng Admicro.

Xem thêm:

Để nhận báo giá, tư vấn chi tiết về các sản phẩm Admicro, Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói dịch vụ của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Website: http://www.admicro.vn

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

Ngọc Mai – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

#2018withGrab: Nhìn lại 1 năm đại thắng của ứng dụng gọi xe số 1 Đông Nam Á

Bài tiếp theo

Mastercard đổi logo sau 2 năm nghiên cứu: designer việc nhẹ lương cao là có thật

nội dung tương tự