Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Thị trường thương mại điện tử cuối năm: Cuộc đua “nước rút” của các ông lớn

Bởi Giang
Th12 25, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
23
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Chỉ còn 3 tháng nữa thôi là hết năm và đây là thời điểm hết sức thuận lợi để cho các doanh nghiệp đem về cho mình lợi thế trước các đối thủ cùng ngành. Được nhận định là thị trường hết sức cạnh tranh, thị trường thương mại điện tử cuối năm được nhận định sẽ trở nên ganh đua hơn bao giờ hết. Chính vì thế không cần chờ đến cuối năm ngay bây giờ các “ông lớn” đã bắt đầu thực hiện những toan tính cho riêng mình.

Mục Lục:

  • 1 Thị trường thương mại điện tử cuối năm đánh giá cao hơn bao giờ hết
  • 2 Cuộc chạy đua “nước rút” của thị trường thương mại điện tử cuối năm
    • 2.1 Tiki – “Dzựt Cô Hồn” đánh vào tâm linh của người Việt tăng tương tác
    • 2.2 Lazada –  Sự nổi bật đến từ chiến lược định vị
    • 2.3 Shopee – Cuộc khiêu chiến với đối thủ Lazada bằng Flash Sale và Deal hot mỗi ngày
    • 2.4 Muachung, Sen đỏ, A đây rồi!: Nhẫn nại chờ cơ hội để gây cú nổ lớn trên thị trường
  • 3 Kết luận

Thị trường thương mại điện tử cuối năm đánh giá cao hơn bao giờ hết

E-commerce là xu hướng mới của một vài năm trở lại đây với sự đầu tư nghiêm túc và mạnh tay của một loạt các thương hiệu lớn. Theo nghiên cứu của của thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam thì tốc độ tăng trưởng tăng 25% so với năm 2017. Ngành thương mại điện tử Việt Nam đánh dấu sự bùng nổ mạnh mẽ của xu hướng thương mại di động, các doanh nghiệp đầu tư mạnh vào hoạt động kinh doanh trên nền tảng này, từ việc nâng cấp trang web tương thích với các thiết bị di động cũng như phát triển các ứng dụng di động. Thế nhưng năm 2017, tỷ lệ trang web tương thích với thiết bị di động không tăng. Doanh nghiệp có ứng dụng bán hàng trên di động năm 2017 cũng chỉ dừng ở mức 15%.

Thị trường E-commerce được đánh giá “nóng” hơn bao giờ hết (Nguồn: iprice)

Chính bởi những con số này đã khiến thị trường thương mại điện tử cuối năm sôi động hơn bao giờ hết. Đây sẽ là thời điểm được đẩy lên cao nhất của tất cả các ngành về kinh doanh, dịch vụ. Theo số liệu của Google, thời gian trước Tết dương lịch và tết âm lịch khoảng 2 tháng là lúc các từ khóa liên quan tới mua sắm, chuẩn bị cho dịp lễ vọt lên tới hơn 30% – 60% so với ngày thường. Hãy xem những gì mà các thương hiệu E-commerce tại Việt Nam đã và đang làm để chuẩn bị tiền đề trước khi bước chân vào cuộc chiến không khoan nhượng này.

Cuộc chạy đua “nước rút” của thị trường thương mại điện tử cuối năm

Tiki – “Dzựt Cô Hồn” đánh vào tâm linh của người Việt tăng tương tác

Mở màn cho ngày hội của ngành thương mại điện tử cuối năm chắc chắn là Tiki. Trong thời gian trở lại đây thì cái tên Tiki hot hơn bao giờ hết bởi những chiến dịch Marketing “siêu phẩm”, chất lượng dịch vụ được nhận định là tốt nhất trên thị trường hiện tại. Thế nhưng vào tháng 8 vừa rồi một chiến dịch đánh rất sâu vào insight của khách hàng có tên “Dzựt cô hồn” được diễn ra, có thể ai cũng biết cô hồn là một tháng đen đủi, là một điều tâm linh của người việt. Tuy không phải là một chương trình mới xuất hiện, nhưng với “Dzựt cô hồn 2018”, Tiki đã mang tới một hình ảnh trẻ trung, sôi động so với các đối thủ khác.

(Nguồn: Tiki)

Tiki thực hiện rất tốt trong việc tương tác với khách hàng với chiến dịch này, ngay từ cái tên đã cho thấy Tiki đang muốn làm nổi bật chiến dịch của mình so với các đối thủ khác trên thị trường hiện tại. Marketing tương tác đang là xu thế nổi bật của ngành Marketing trong năm nay, với việc vận dụng rất thành công trong campaign của mình thì Tiki đã thu về sự tăng trưởng mạnh mẽ của một loạt các dịch vụ của mình như TikiNow (Giao hàng 2h), Tiki Deal hay Flash sale.

Lazada –  Sự nổi bật đến từ chiến lược định vị

Ngày 9/9 là ngày mà Lazada gia nhập “đường đua cuối năm” của ngành thương mại điện tử. Ông lớn được Alibaba hậu thuẫn này đã làm rất tốt với chiến dịch “Định vị cao, chào giá thấp” này, chiến dịch được định hướng theo một cách rất riêng mang đúng chất của Lazada. Lazada tập trung vào chiến lược phát triển những gian hàng chính hãng như Apple, Shiseido, Sony, Electrolux …. Những chiến lược này nhằm phát triển  cái nhìn về một website thương mại điện tử tín nhiệm và có uy tín cao, thay vì phát triển hệ thống các gian hàng nhỏ lẻ để người mua tự kinh doanh thì Lazada lại tập trung đầu tư vào phát triển gian hàng của những thương hiệu có tên tuổi.

(Nguồn: Lazada)

Người mua tìm tới Lazada thay vì những thương mại khác khi cần tìm tới những sản phẩm “chính hãng”. Họ sẵn sàng trả giá cao hơn so với , nhưng vẫn cần đảm bảo mức giá thấp hơn so với mua hàng tại cửa hàng truyền thống. Đợt Sale này của Lazada là một cú đẩy trên thị trường với các đối thủ khác, báo hiệu hãng đã sẵn sàng với cuộc chiến cuối năm với các toan tính trong tay.

Shopee – Cuộc khiêu chiến với đối thủ Lazada bằng Flash Sale và Deal hot mỗi ngày

Độ phủ của Shopee tại thị trường Việt Nam đang được nhận định là hot hơn bao giờ hết so với 2 đối thủ ở trên thì Shopee được đánh giá là “kẻ tám lạng người nửa cân”. Shopee chính là cái tên hot nhất trong thời gian cuối tháng 8, đầu tháng 9. Nhân dịp sinh nhật 9/9, Shopee thực hiện chiến dịch cạnh tranh về giá. Chiến lược của Shopee có thể tóm tắt lại như sau: Giá tốt mỗi ngày, liên tục ưu đãi, mỗi lần vào lại có một thứ để mua. Shopee chọn ngày là 9/9 cùng thời điểm với Lazada ra mắt chương trình của họ, chính vì vậy được được coi là pha “dằn mặt” với anh hàng xóm của mình trên thị trường thương mại điện tử cuối năm.

(Nguồn: Shopee)

Theo hiệu ứng tâm lý, khi khách hàng đã quen thuộc với việc mua sắm/sử dụng dịch vụ của một brand thì việc họ trở thành khách hàng trung thành (vì quán tính) và hình thành thói quen mua sắm sẽ dễ dàng hơn. Nói thêm về chiến dịch Marketing và Sales của họ thì Shopee bố trí các deal sao cho khách hàng sẽ càng phải mua những đơn lẻ và không ngừng quay lại để check deal. Dưới đây là một vài thứ hay ho Shopee đã làm:

– Săn xu mỗi ngày: Mỗi ngày đều cần vào shopee để kiểm tra

– Deal hot mỗi ngày, flash deal theo giờ: Còn gì đơn giản hơn để khiến khách hàng phải check site của bạn từng giờ và háo hức làm như vậy?

– Mỗi ngày một nhóm hàng giảm giá: kích cầu để khách hàng biến thành khách hàng trung thành

Muachung, Sen đỏ, A đây rồi!: Nhẫn nại chờ cơ hội để gây cú nổ lớn trên thị trường

Trái với tình hình rộn ràng và đầy “thị phi”, náo nhiệt của 3 cái tên được coi là Vedette của ngành thương mại điện tử là: Tiki, Lazada và Shopee, những người chơi khác trong thị trường là Muachung, Sendo, Adayroi…  đang khá im hơi lặng tiếng.

Ngoại trừ một vài khuyến mãi làm theo kiểu “cố đấm ăn xôi” thì dường như các site e-commerce này vẫn chưa thực sự có một hành động nào mang tính đột phá để thu hút thêm người dùng hay mở rộng phễu khách hàng. Đây được coi là một sự im hơi lặng tiếng đến bất ngờ khi mà cuối năm ngày càng đến gần mà nếu các thương hiệu thương mại điện tử muốn “móc túi” người dùng thì phải có những chiến lược ngay từ bây giờ. Có lẽ các hãng này đang chờ thời cơ để tạo ra được cú nổ lớn trên thị trường thương mại điện tử cuối năm nay.

Xem thêm:

  • Insight ngành thương mại điện tử Việt Nam tới năm 2021
  • Tổng quan tình hình ngành Thương mại điện tử ở Việt Nam

Kết luận

Khi mà các hãng thương mại điện tử đang sôi động hơn bao giờ hết thì người được hưởng lợi trước tiên là khách hàng. Thị trường thương mại điện tử cuối năm đang chứng kiến những Campaign Marketing hết sức “mạnh tay” đến từ các thương hiệu có mặt trên thị trường. Hãy cùng chờ đón những hướng đi tiếp theo của những thương hiệu này và đón chờ những chiến dịch Marketing bùng nổ dịp cuối năm 2018 này.

Thắng Nguyễn – Marketing AI

Đánh giá post
Tags: e-commerce việt name-commerce xu hướngngành thương mại điện tửthương mại điện tử cuối nămxu hướng thương mại điện tử
Bài trước

4 bài học từ nghệ thuật bán hàng bậc cao của ông vua bán lẻ Walmart

Bài tiếp theo

Cẩm nang về Quảng cáo dành cho Marketer (Phần 1)

Tin liên quan

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021
WWP công bố hợp tác chiến lược toàn cầu đầu tiên với TikTok

WWP công bố hợp tác chiến lược toàn cầu đầu tiên với TikTok

Th2 17, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Xoay quanh lệnh cấm tin tức của Facebook tại Úc và ý nghĩa của nó với nền tảng này trong tương lai

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789