Nội dung hot

Cần làm gì để quảng cáo chéo gây đột phá trong việc quảng bá sản phẩm?

Thắng Nguyễn - May 19, 2018

icon viewed 277 views

Bài viết liên quan

Quảng cáo chéo (Cross-promotion) hiện đang là một xu thế hấp dẫn đối với các kênh digital marketing. Các công ty phải có một chiến lược gắn kết và thúc đẩy mỗi kênh để đạt được cùng một mục tiêu và tạo ra cú hích mạnh, lan truyền rộng vào cộng đồng. Đó hiện như là cách kết nối dùng cùng một câu chuyện theo nhiều cách khác nhau để “chạm” tới khách hàng.

Felix Tarcomnicu là doanh nhân có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO, xây dựng chiến lược content marketing trong inbound marketing. Năm 2016, Tarcomnicu sáng lập nên Cross.Promo, một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quản lý chiến dịch quảng cáo chéo trong chiến lược marketing online. Hiện anh là cây bút cộng tác với các trang Entrepreneur, Inc, HuffingtonPost, KissMetrics…Và ông nhận định trong Marketing online, cross-promotion là một trong những cách hỗ trợ Marketer tối ưu hoá kênh quảng bá, phân phối dịch vụ/ sản phẩm tại những thị trường mới.

4-tips-quang-cao-cheo-dot-pha

Felix Tarcomnicu (Nguồn: Facebook)

Quảng cáo chéo là gì?

Quảng cáo chéo hay integrated marketing cũng tương tự như multichannel nhưng có một đặc điểm nổi bật hơn: thay vì nhắm trúng đối tượng cùng thông điệp trên đa kênh, bạn sử dụng thông điệp khác nhau được xâu chuỗi thành hệ thống thông qua cá kênh khác nhau. Điều nay đòi hỏi một cách tiếp cận toàn diện hơn trong kế hoạch của bạn, nghĩa là bạn cần phải gắn kết các đối tượng qua đúng “kênh” và đúng “thời điểm”.

Một trong những ví dụ nổi tiếng về quảng cáo chéo là mối quan hệ giữa Android của Google và KitKat. Hơn 50 triệu thanh chocolate KitKat đã được bán ra khi thương hiệu KitKat gắn liền với các sản phẩm của Android. Người mua KitKat cũng từng có cơ hội để trúng thưởng Tablet của Nexus hoặc mã giảm giá tại kho ứng dụng Google Play.

4-tips-quang-cao-cheo-dot-pha

Dưới đây là 4 cách mà các marketer có thể áp dụng để đưa quảng cáo chéo vào chiến lược marketing online.

Quảng cáo chéo giữa các thương hiệu

Cách đầu tiên để tích hợp quảng cáo chéo vào marketing tiếp thị sản phẩm là hợp tác với một thương hiệu không có yếu tố cạnh tranh. Và một đối tác lý tưởng để liên kết sẽ là những doanh nghiệp:

  • Có sức ảnh hưởng
  • Hoạt động tại địa phương
  • Hoạt động trái với phân khúc kinh doanh của bạn
  • Những tổ chức phi lợi nhuận

Khi quyết định hợp tác điều quan trọng nhất là làm rõ những chiến lược marketing cụ thể, nhấn mạnh vào các yếu tố giọng điệu và cách thể hiện để tạo ra nội dung gắn kết, có tiếng nói chung của hai hãng phù hợp trên thị trường. Đặc biệt với những đối tác ngoài ngành, nội dung của bạn phải luôn nhấn mạnh đến sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp phù hợp với nhu cầu thị trường mới ra sao.

Email Marketing một phương thức hữu dụng

Quảng cáo chéo là kỹ thuật khá phổ biến giữa các ứng dụng điện thoại. Nhất là trong lĩnh vực Soffware as a Service (tạm dịch: phần mềm hoạt động như một dịch vụ), kinh doanh trực tuyến hoặc kinh doanh B2B thì kỹ thuật quả cáo chéo đều có thể giúp tăng cơ hội tạo ra doanh thu.

Để tìm ra được những đối tác sẵn sàng đưa quảng cáo của bạn vào dịch vụ và sản phẩm của họ, bạn có thể áp dụng hai cách sau:

  • Tìm đến những công ty không phải là đối thủ trực tiếp và ngỏ lời xem họ có hứng thú hợp tác không: Bạn có thể quảng cáo chéo về dịch vụ của hai bên thông qua các chiến dịch newsletter. Tuy nhiên, trước khi tiếp cận, bạn cần nghiên cứu kỹ để đảm bảo rằng bạn muốn gắn thương hiệu của mình với đối tác này.
  • Sử dụng các công cụ như Cross.Promo: platform này cho phép người dùng chủ động tìm kiếm những đối tác thích hợp ở từng phân khúc kinh doanh, dựa trên số lượng và mức độ sẵn sàng chi trả của người dùng trong mạng lưới của từng đối tác.

4-tips-quang-cao-cheo-dot-pha

Xem thêm: Cần lưu ý những gì khi làm Email Marketing?

Xem thêm: Vai trò của email marketing trong chiến lược marketing đa kênh

Social media trong quảng cáo chéo

Mạng xã hội là một công cụ marketing online mạnh mẽ, đừng bỏ qua công cụ này trong chiến lược tiếp thị sản phẩm của bạn. Tác động của mạng xã hội đã được chứng minh qua khả năng chi phối quá trình ra quyết định của người tiêu dùng trong những năm gần đây. Khi tích hợp quảng cáo chéo vào các trang mạng xã hội, bạn cần lưu ý các điều sau:

  • Tạo liên kết giữa các mạng xã hội: hãy chèn các tab giới thiệu các trang mạng xã hội khác mà công ty bạn đang dùng vào Fanpage. Facebook cho phép bạn sử dụng một ứng dụng thứ ba để chèn các tab mạng xã hội vào page mà bạn quản lý. Một trong các ứng dụng thứ ba có thể hỗ trợ bạn việc này chính là ShortStack và PageModo. Các tab này sẽ cho phép những ai thường truy cập vào page có thể tiếp cận nội dung bạn đăng tải trên các mạng xã hội khác.
  • Tích hợp mạng xã hội với email marketing: Để gia tăng sức mạnh của mạng xã hội, hãy tích hợp chúng với chiến lược email marketing của bạn. Email có hiệu quả cao vì mọi người đều kiểm tra hộp thư của mình ít nhất một lần mỗi ngày. Vì vậy, trong các email newsletter gửi định kỳ, hãy bổ sung mục giới thiệu những bài viết mới nhất trên mạng xã hội của bạn.
  • Tích hợp mạng xã hội với website hoặc trang blog: Nếu bạn đang dùng WordPress để làm blog hoặc trang giới thiệu cho công ty, thì tiện ích Publicize có thể hỗ trợ bạn đưa những bài blog vừa đăng lên các trang mạng xã hội khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhúng những bài viết mới nhất trên mạng xã hội vào thanh hiển thị của website trên WordPress. Đây là cách thức tiết kiệm mà vẫn hiệu quả cao nhằm cải thiện lượng truy cập vào website của bạn.

Content marketing là một phần không thể bỏ qua

Content marketing đang là một phần không thể thiếu trong các chiến lược Marketing. Các quy trình Content Marketing  tạo ra nội dung và đó là “tấm gương” phản chiếu lại những hành vi trực tuyến của số người sử dụng Internet.  Mọi vấn đề và thông tin đều có trên Internet, người dùng sẽ tìm kiếm những nội dung có liên quan đến nhu cầu bản thân của họ, những gì có lợi cho chính hành vi mua sắm của người tiêu dùng.

4-tips-quang-cao-cheo-dot-pha

Để rộng các thị trường mới, bạn có thể quảng cáo chéo content marketing theo các cách:

  • Chèn link vào nội dung bài viết: những link bài viết liên quan là chiến lược hoàn hảo để giới thiệu đến người truy cập mới phân khúc nội dung của bạn.
  • Cập nhật các link đang hoạt động: hãy đảm bảo các link dẫn đến bài viết liên quan phải được cập nhật phù hợp với những nội dung bài viết mới.
  • Đăng bài vào các cộng đồng khác nhau: đăng tải nội dung đặc sắc của bạn vào diễn đàn của cộng đồng có cùng mối quan tâm là cách rất tốt để tăng lượng người biết đến website hoặc blog của bạn. Nếu nội dung đủ đặc sắc, một vài người đọc mới có thể còn chia sẻ lại bài viết của bạn với bạn bè họ.

Kết luận

Quảng cáo chéo đang là một kỹ thuật thông minh, hiện đại giúp doanh nghiệp tối ưu quảng cáo và mở rộng thêm phạm vi quảng bá sản phẩm của mình. Việc áp dụng cross-promotion vào chiến dịch của bạn sẽ làm nâng cao thêm sự tương tác và phổ biến cũng như tiết kiệm được ngân sách của công ty. Hơn nữa, những cách trên đây sẽ giúp chiến lược Marketing của bạn hiệu quả hơn, và hình ảnh thương hiệu sẽ được cải thiện và gia tăng sức hút hơn nữa trên thị trường.

Thắng Nguyễn – Marketing AI

Theo Brandsvietnam.com

LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Infographic] 9 xu hướng di động bạn cần biết trong năm 2018

Bài tiếp theo

Luyện ngay bí kíp 3 bước tăng doanh thu bán hàng trên Instagram

nội dung tương tự