Nội dung hot

Chiến lược marketing cho ngành công nghiệp làm đẹp

Ngọc Lê - Admicro - Sep 19, 2017

icon viewed 1.7k views

Bài viết liên quan

Ngày nay, khi mà digital đang trở thành chìa khóa thành công của rất nhiều nhãn hàng thời trang nổi tiếng thì marketing ngành công nghiệp làm đẹp mới bắt đầu tìm đến công cụ đắc lực này. Có thể kể đến sự tiện lợi của digital marketing trong chiến lược marketing cho ngành công nghiệp làm đẹp, đưa khách hàng tới những trải nghiệm sản phẩm qua smartphone, tiết kiệm thời gian trong shopping online hay tận hưởng nhiều dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tuyến khác,…

Liệu trong tương lai, digital và xu hướng công nghệ mới có thể thay thế những phương pháp PR, sale truyền thống? Chúng ta hãy cùng đón xem sự tác động của nó đến xu hướng marketing ngành công nghiệp làm đẹp trên toàn thế giới nhé: 

1. Tạo Content tương tác trên các kênh Social

Đây là một chiến lược chẳng hề tốn chất xám nhưng lại tạo ra nguồn content dồi dào và hiệu quả cho những nhãn mỹ phẩm hay các spa, trung tâm dịch vụ chăm sóc sắc đẹp,… Việc đăng tải lại những bức hình của khách hàng lên instagram là một ví dụ điển hình tạo lợi ích 3 bên:

  • Với khách hàng cũ: Đây là một phương pháp chăm sóc khách hàng tự nhiên và vô cùng thân thiện. Hãy đăng tải những bức hình xinh xắn của khách hàng lên kênh social của bạn (Đừng quên inbox xin phép trước khi up ảnh nhé), vừa chứng minh được chất lượng dịch vụ, sản phẩm lại vừa có thêm tương tác với khách hàng của bạn. Hãy giữ họ ở mức thân thiết và cá nhân hóa kênh social của bạn.
  • Với khách hàng mới: Chắc hẳn những người còn đang hoài nghi về chất lượng sản phẩm/dịch vụ làm đẹp sẽ có thêm sự tin tưởng khi nhìn thấy những hình ảnh này.
  • Với chính doanh nghiệp/trung tâm của bạn: Vừa tạo được tin cậy từ mọi phía mà vẫn không mất sức sáng tạo content.

Chẳng thế mà những thương hiệu nổi tiếng như: Kylie Cosmetics, Kat Von D Beauty and Becca Cosmetics đều thường xuyên chia sẻ nguồn content khách hàng lên kênh instagram tạo động lực cho followers đến với sản phẩm/dịch vụ của họ.

chien-luoc-content-marketing-lam-dep

2. Trải nghiệm sản phẩm online qua công nghệ hình ảnh

Trên thực tế rằng, khách hàng ngày càng có xu hướng quyết định mua các sản phẩm cosmestic, dưỡng da tại nhà, họ bận rộn, không có nhiều thời gian thử sản phẩm cũng như sẵn lòng đi tới nhiều cửa hàng khác nhau cho đến khi chọn được món đồ ưng ý. Chính vì vậy, các nhãn hàng mỹ phẩm cần bắt tay ngay vào giải quyết vấn đề trước khi lượng khách ít ỏi đến cửa hàng biến mất tăm. 

Bằng cách cho phép người truy cập upload ảnh cá nhân và thử sản phẩm trên hình ảnh đó qua website của họ, hãng mỹ phẩm Lancom đã giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng mà vẫn đảm bảo rằng họ có thể tìm ra được đâu là sản phẩm có màu sắc phù nhất với gương mặt, màu da của họ. 

chien-luoc-trai-nghiem-san-pham

3. Tận dụng những kênh mới

Không phải mới nhưng cũng chẳng hề cũ, Pinterest hiện đang là channel chiến lược cho những brand thời trang và làm đẹp lớn nhất trên thế giới. Với trữ lượng những hình ảnh đẹp không cần chỉnh, Pin đang ngày một hẫn dẫn và quen thuộc hơn với nhiều bạn trẻ hiện đại. Người dùng cũng có xu hướng tìm đến những idea hay nhãn hàng mới thông qua kênh này. Có thể kể đến rất nhiều thương hiệu như: Sephora, Naked, M.A.C, NYX, Marc Jacobs,… Hiện nay, mới chỉ rất ít cửa hàng/trung tâm thẩm mỹ/nhãn hiệu Việt Nam biết đến Pinterest trong khi lượng người dùng truy cập kênh này đang gia tăng đáng kể.

Ngoài ra, Snapchat hay Snow cũng là một kênh PR, quảng cáo hữu hiệu. Bạn có thể nhờ đến các influencers nếu muốn sử dụng những kênh này một cách hiệu quả nhất.

kenh-marketing-lam-dep

4. Sức ảnh hưởng của Influencer 

Cũng giống như nền công nghiệp thời trang, marketing ngành công nghiệp làm đẹp đang cần tìm đến những gương mặt có sức ảnh hưởng lớn đến người dùng tương lai. Có thể kể đến Colourpop  với Jenn Im, Becca với aclyn Hill hay Tarte và Grav3yardGirl. Chiến lược hợp tác với các influencers đồng nghĩa với việc sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ có cơ hội được tiếp cận với lượng fan hùng hậu của họ. Và biết đâu trong số ấy, sẽ có… hàng triệu người tin tưởng và sử dụng chúng trong tương lai?

5. Tăng tính chân thực và cá nhân hóa các kênh

Trong công cuộc cách mạng kĩ thuật số (digial), khách hàng không chỉ muốn được nhìn thấy sản phẩm chân thực nhất có thể (dù chỉ qua màn hình smartphone hay laptop) mà họ còn muốn được tiếp xúc một cách cá nhân với những thương hiệu này. Khách hàng tiêu dùng thông thái có thể nhận ra đâu là những quảng cáo sáng tạo trên sản phẩm và đâu là những quảng cáo trái hoàn toàn với sự thật. Chính vì vậy, hãy tránh xa ngay những ý tưởng fake sản phẩm qua quảng cáo, hãy đầu tư thời gian vào việc tìm kiếm giá trị cốt lõi trong thương hiệu của bạn: Đâu là điểm khác biệt so với những nhãn hàng khác? Đâu là điểm mạnh vượt trội mà không thương hiệu nào có được? Khách hàng của bạn, họ thực sự là ai? Họ quan tâm những gì? Thói quen hằng ngày ra sao? … Hãy trả lời một cách tận tâm những câu hỏi trên để tìm ra tiếng nói riêng cho ngành hàng của mình.

Sau tất cả, digital đang trở thành trend trong marketing ngành công nghiệp làm đẹp, tuy nhiên hãy biết cách tận dụng khéo léo chúng vào cả những bước PR và quảng cáo truyền thống để có những chuyển biến tích cực với khán giả. Và đừng quên đằng sau những hào quang mà marketing đem lại vẫn chính là niềm tin và sự trung thành của khách hàng. Hãy lan tỏa thông điệp, nâng cao chất lượng sản phẩm và sử dụng các kênh digital một cách hiệu quả!

Ngọc Lê – Admicro

 

Chiến lược marketing cho ngành công nghiệp làm đẹp
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Coca-Cola kể câu chuyện tình yêu nhằm thúc đẩy tái chế nhựa

Bài tiếp theo

7 hình thức marketing truyền miệng 'kinh điển" bạn không ngờ tới

nội dung tương tự