Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

McDonald’s tập trung giá trị cho khách hàng dựa vào yếu tố cốt lõi

in Thương hiệu, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Bất kể ở nơi nào trên thế giới, bạn đều có thể chắn chắn rằng khi đi vào cửa hàng McDonald’s, bạn sẽ có một trải nghiệm giống nhau về thực đơn, bao gói đồ ăn và thiết kể của nhà hàng. Mặc dù McDonald’s có thể nói là một hệ thống cửa hàng đồ ăn nhanh rất thành công nhưng họ luôn không ngừng đầu tư vào các yếu tố cốt lõi của mỗi của hàng.

Mục Lục:

  • 1 Đầu tư hàng tỉ USD tại các cửa hàng
  • 2 Thích ứng với khẩu vị thay đổi của khách hàng
  • 3 Giá cả linh động
  • 4 Kết hợp hài hòa giá cả và chất lượng
  • 5 Nhân viên – một trong những yếu tố cốt lõi quan trọng

Đầu tư hàng tỉ USD tại các cửa hàng

Khoảng thời gian giữa bữa trưa và bữa tối thường rất vắng khách, nhưng tại cửa hàng McDonald’s ở Chicago, các nhân viên lại bận rộn liên tục, phục vụ các khách hàng đặt món ăn trên các màn hình khổng lồ.

Steve Easterbrook, CEO McDonald’s, đang bỏ ra 1,1 tỉ USD để chỉnh trang hàng ngàn nhà hàng Mỹ theo phong cách của cửa hàng Chicago nói trên. Easterbrook đã làm việc tại McDonald’s hơn 20 năm, đảm nhiệm vị trí CEO vào năm 2015, với sứ mệnh khôi phục tiếng tăm của chuỗi cửa hàng, lấy lại phần nào trong số nửa tỉ đơn đặt hàng mà Công ty đã đánh mất tại Mỹ kể từ năm 2012 và tái thiết McDonald’s trở thành một “công ty burger cấp tiến và hiện đại”.

Cuộc đại tu cửa hàng của Easterbrook đã được thực hiện ở phần lớn các nước châu Âu với khoảng 1/3 các nhà hàng Pháp và Đức đã được chỉnh trang lại. McDonald’s phục vụ cho gần 70 triệu khách mỗi ngày và việc Công ty làm thế nào đưa mình thoát khỏi tình trạng mất khách đã trở thành một trường hợp nghiên cứu cho ngành nhà hàng. Các nhà điều hành McDonald’s cho rằng thành công này là nhờ Công ty quay trở lại với mức giá thấp và tính tiện lợi, hơn là đuổi theo từng sở thích của khách hàng.

Thích ứng với khẩu vị thay đổi của khách hàng

Lý do mà McDonald’s sẵn sàng mạo hiểm là công ty nhận thấy việc điều chỉnh và thích ứng với nhu cầu và mong muốn của khách hàng mang ý nghĩa sống còn. Ví dụ, công ty loại bỏ lựa chọn Super Size và bắt đầu cung cấp những lựa chọn lành mạnh hơn khi nhận thức về đồ ăn lành mạnh của người tiêu dùng ngày càng tăng. Hơn nữa, công ty cũng cung cấp d’s.

Giá cả linh động

Có thể thấy, sau nhiều năm kiểm soát giá bán, việc chi phí hàng hóa tăng lên và lương tăng đã gây sức ép lên các franchisee độc lập, họ đã bắt đầu tăng giá và điều đó đã “phá hủy thông điệp giá trị” của McDonald’s. Trong khi đó, Wendy’s và Burger King lại đưa ra các lời chào mời hấp dẫn như 4 món với giá chỉ 4USD, giúp cho 2 chuỗi này đều giành được cho mình 11% thị phần. Sự tăng trưởng của các chuỗi nhỏ hơn như Sonic Burger và Jack in the Box cũng làm suy yếu địa vị của McDonald’s trên thị trường thức ăn nhanh Mỹ.

Nhưng dưới thời của Easterbrook, công ty cung cấp cả 2 phân khúc giá cao và giá thấp trong thực đơn. Giảm giá là phần cốt lõi trong chiến lược của Easterbrook như đưa ra giá 1USD và 2USD cho cà phê và soda.

Kết hợp hài hòa giá cả và chất lượng

Nắm bắt nhu cầu thức ăn vì sức khỏe của người tiêu dùng, McDonald’s cũng đã cam kết loại kháng sinh khỏi thịt gà và xi-rô ngô khỏi bánh mì ngọt, thay bơ kem bằng bơ thực vật và đang hướng đến sử dụng thịt bò tươi trong món bánh hamburger Quarter Pounder. “Đó là vấn đề cân bằng. Bạn không thể nghiêng hoàn toàn sang phân khúc giá cao bởi làm vậy, bạn sẽ tự tách mình khỏi những khách hàng quan tâm đến giá”, Easterbrook nói.

Một “thực đơn giá trị” mới sẽ ra mắt vào năm tới với giá 1USD, 2USD và 3USD. Các món giá cao không nhất thiết phải tốt cho sức khỏe, vì có những món chứa lượng calorie rất cao được nhiều khách ưa thích. “Khẩu vị của người Mỹ đã trở nên phức tạp hơn. Không nhất thiết là calorie phải thấp hơn, mà vấn đề nằm ở chỗ sử dụng thực phẩm toàn phần (loại thực phẩm chưa qua chế biến hay qua sơ chế tối thiểu nhất có thể, không chứa các loại chất nhân tạo như đường hóa học, muối tinh luyện …) và McDonald’s đang làm điều đó. Nhưng về cơ bản, món ăn vẫn khá dễ chịu, theo ý khách”, Sara Senatore, chuyên gia phân tích tại Bernstein, nói.

Nhân viên – một trong những yếu tố cốt lõi quan trọng

Nhân viên tại McDonald’s không chỉ làm việc và tiếp xúc với công chúng mà còn phải biết cách làm việc với đồng nghiệp. Mặc dù các tình huống làm việc và trò chuyện thân mật với người khác rất có giá trị đối với mọi doanh nghiệp, song nhiều cựu nhân viên McDonald’s sẽ nói bạn rằng cách đối xử cẩn trọng với nhau đóng góp rất lớn vào thành công của họ.

McDonald’s cũng trao cho các nhà lãnh đạo cơ hội giúp thành viên nhóm của mình thành công. Khi còn là nhà quản lý tại McDonald’s, Andrew Card – sau này trở thành người đứng đầu đội ngũ giúp việc cho Tổng thống George W.Bush – từng nói “Công việc của tôi là xác định cách thức tôi có thể giúp từng đứa trẻ thành công”. Nếu nhân viên không vui hoặc không có kỹ năng trong việc nấu nướng, người quản lý có thể điều chuyển họ sang quầy thu ngân để có thể phát huy hết thế mạnh và sở thích của họ.

Xem thêm về McDonald’s

  • TVC McDonald’s – Giáng Sinh ấm áp với những chú tuần lộc
  • Nỗi ấm ức của tuổi thơ được thể hiện trong quảng cáo McDonald’s
  • Billboard “chơi khăm” của McDonald’s và màn đáp trả của Burger King

Ngọc Mai – MarketingAI

Theo Nhipcaudautu

 

Đánh giá post
Tags: thương hiệu McDonald's
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Làm sao để nuôi dưỡng lead mới và lead hiện tại cho đúng?

Next Post

Tăng trưởng đột phá trong chi tiêu quảng cáo online

Tin liên quan

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam
Thương hiệu

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021

Hệ điều hành mới của Apple sẽ cho phép người dùng kiểm soát những ứng dụng trực tuyến nào có...

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021

Vài ngày trước, Telegram đã tung ra bản cập nhật bổ sung các tính năng mới trên ứng dụng cho...

Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P2]

Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P2]

Th1 6, 2021

Trong bài viết trước, chúng ta đã khám phá các xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội nổi bật...

Lập biểu đồ cho con đường phục hồi du lịch ở Châu Á: Insights chi tiết và công cụ mới nhất cần quan tâm

Lập biểu đồ cho con đường phục hồi du lịch ở Châu Á: Insights chi tiết và công cụ mới nhất cần quan tâm

Th12 31, 2020

Mặc dù trong 2 tháng qua, ngành Du lịch đã chứng kiến một vài tia hy vọng nhỏ nhoi về...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789