Nội dung hot

[Case Study] Shopee “siêu sale” 11/11 – Không chỉ đơn giản là giảm giá!

Ngọc Mai - Nov 26, 2018

icon viewed 1.1k views

Bài viết liên quan

Để cạnh tranh với các trang thương mại điện tử khác, Shopee thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mãi, voucher giảm giá và cả mã giảm giá Shopee nhằm thu hút người tiêu dùng đến mua sắm ở Shopee ngày càng đông hơn. Dịp cuối năm 2018 này cũng không ngoại lệ, Shopee đưa ra chiến dịch “sale lớn” nhất năm vào ngày 11/11 để thu hút các khách hàng mua sắm trên Shopee. Không chỉ có giảm giá, chiêu thức Marketing mới chính là “vũ khí” giúp chương trình giảm giá của Shopee thành công đến vậy. Hãy cùng khám phá ngay cách “ghi điểm” của Shopee với chương trình ưu đãi cuối năm trong bài viết dưới đây!

[Case Study] Shopee “siêu sale” 11/11 – Không chỉ đơn giản là giảm giá!

>>> Đọc thêm: Cách bán hàng trên Shopee

Tổng quan

Chủ đầu tư của Shopee là công ty Garena (Singapore) được thành lập hồi năm 2009 và về đến Việt Nam vào khoảng tháng 07/2015. Tuy mới thành lập gần đây những Shopee hiện đang là trang thương mại điện tử mua sắm hàng đầu tại 7 quốc gia lớn như: Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Philippines và Đài Loan.

Shopee chỉ mới tiếp cận với người dùng Việt được khoảng 3 năm nhưng Shopee phát triển vượt bậc có thể nói là sánh bằng với các bậc đàn anh đi trước như: Lazada, Tiki, Adayroi, Lotte….

Cơn bão mua sắm online lớn nhất Đông Nam Á dịp cuối năm đang đến gần được tài trợ bởi trang thương mại điện tử Shopee lớn nhất Việt Nam. Shopee là đơn vị dẫn đầu trên thị trường Mua sắm Online tại Việt Nam sẽ chính thức khai mở chuỗi ngày mua sắm Siêu Sale – Siêu Shock cuối năm. Bắt đầu từ ngày 25.11 đến hết ngày 11.11. Chương trình này có tên gọi là 11.11 Shopee Siêu Sale.

Chương trình “siêu sale” 11/11 nối tiếp thành công vang dội của Ngày Siêu Mua Sắm 9.9.

Thách thức

Cuối năm luôn là dịp nhu cầu mua sắm tăng cao, nắm bắt được điều đó các thương hiệu, các hãng đều có chương trình giảm giá dành cho khách hàng của họ. Vậy nên cạnh tranh của Shopee không chỉ là với các thương hiệu thương mại điện tử khác như Lazada, Tiki, Adayroi, Lotte, A đây rồi,… mà còn từ các thương hiệu, shop bán sản phẩm trực tiếp.

Bên cạnh đó, với việc có vô số các mã giảm giá đến từ nhiều thương hiệu cũng là nguy cơ khiến chương trình “siêu sale” 11/11 bị mờ nhạt. Cùng với đó, nếu như chỉ quảng cáo banner bình thường thì chắc chắn sẽ khó mà thu hút được độc giả bởi các thương hiệu thương mại điện tử khác cũng đang đẩy mạnh quảng cáo cho dịp giảm giá cuối năm.

Giải pháp truyền thông

Bên cạnh việc chọn điểm nhấn là TVC với sự góp mặt của rất nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Hoa hậu Việt Nam 2018 – Trần Tiểu Vy cùng các cầu thủ Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Toàn, Duy Mạnh; các trò chơi tương tác như Lắc xu. Shopee đã lựa chọn hợp tác quảng cáo cùng Admicro – đơn vị cung cấp giải pháp truyền thông hàng đầu tại Việt Nam để quảng cáo cho chiến dịch này trên hệ thống Adnetwork “hùng hậu” của Admicro.

Giải pháp truyền thông cho Shopee

Giữa thị trường sôi động đầy các khuyến mại giảm giá “mạnh tay” cuối năm, Shopee cần tìm ra một nền tảng thông tin có độ phủ rộng, đối tượng độc giả phù hợp và tối ưu về mặt hình ảnh để quảng bá ưu điểm nổi bật với nhóm khách hàng mục tiêu: người trẻ, thích săn giảm giá và ưa thích mua sắm trên ứng dụng thương mại điện tử như Shopee. Nền tảng đó chỉ có thể là Kênh 14 – trang tin số 1 dành cho giới trẻ thu hút hơn 117 triệu Viewpage hàng tháng.

Admicro lựa chọn sử dụng giải pháp quảng cáo mới – CPD Full Homepage trên Kênh 14 trong 2 ngày nhằm Booming Awareness trong thời gian ngắn để quảng cáo thông tin về chương trình khuyến mãi. Quảng cáo CPD Full Homepage với đặc điểm hiển thị to đẹp, ấn tượng, bao trùm toàn bộ màn hình trang chủ của website. Hơn nữa với SOV 100%, hiển thị độc quyền nhận diện của một nhãn hàng duy nhất sẽ giúp quảng cáo Shopee ấn tượng, “đánh bật” hoàn toàn các quảng cáo khác trên Kênh 14 trong 2 ngày.

Quảng cáo CPD Full Homepage trên Kênh 14

>> Xem thêm: Quảng cáo “choáng ngợp” với Full Page và CPD Full Homepage của Admicro

Quảng cáo CPD Full Homepage của Shopee hiển thị với cơ chế như sau:

  • Block toàn bộ trang chủ: Demo 1
  • Block màn hình đầu tiên: Demo 2
  • Lớn nhất ở cột phải màn hình: Demo 3

Kết quả

Chỉ trong 2 ngày với định dạng quảng cáo CPD Full Homepage hiển thị trên Kênh 14, quảng cáo Shopee về Chương trình “siêu sale” 11/11 đã hiển thị 27.855.654 lần, thu hút 1.438.635 độc giả với số lượng Click lên tới con số 49.964. Tỷ lệ CTR ở mức cao với 0.12%.

Tổng kết

CPD Full Homepage là giải pháp quảng cáo hiệu quả khi gây ấn tượng mạnh, tăng nhận diện sản phẩm, thương hiệu với nhóm khách hàng tiềm năng. Quảng cáo CPD Full Homepage đã giúp chiến dịch “siêu sale” 11/11 tiếp cận được các khách hàng, gia tăng sự gợi nhớ và thúc đẩy mua hàng, là một trong những bước đi giúp mang lại thành công cho Shopee dịp giảm giá, ưu đãi cuối năm 2018.

Để nhận báo giá, tư vấn chi tiết về các sản phẩm Admicro, Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói dịch vụ của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Website: http://www.admicro.vn

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

Ngọc Mai – Marketing AI

[Case Study] Shopee “siêu sale” 11/11 – Không chỉ đơn giản là giảm giá!
5 (100%) 1 vote[s]
LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Báo cáo] Top 100 thương hiệu hàng đầu của Việt Nam năm 2018

Bài tiếp theo

Google ra mắt Chiến dịch Smart Campaigns ở châu Á - Thái Bình Dương (APAC)

nội dung tương tự