Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Chiến lược Marketing đúng đắn đã giúp hãng mỹ phẩm M.O.I của Hồ Ngọc Hà “nhảy vọt” thế nào?

Giang Bởi Giang
Th11 6, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Hồ Ngọc Hà đang là ngôi sao hạng A của Showbiz Việt Nam, với những thành công và chỗ đứng nhất định được ví như “Nữ hoàng giải trí”. Những sự khôn khéo của cô nàng thể hiện ở những màn xuất hiện, khả năng đối đáp truyền thông hay ngoại giao với các đồng nghiệp. Thế nhưng, Hà Hồ còn được biết tới là một doanh nhân khi sở hữu riêng cho mình một thương hiệu mỹ phẩm mang tên M.O.I (Make Over Image). Thành công của Hà Hồ thể hiện ở doanh số hay độ nổi tiếng của cái tên mới này trong ngành Mỹ phẩm Việt. Cùng MarketingAI đi tìm hiểu xem chiến lược Marketing của M.O.I đã và đang làm những gì để có thể “nhảy vọt” nhanh chóng trên thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện nay nhé.

Mục Lục:

  • 1 Chiến lược Marketing của MOI: Tham vọng của “người mới”
    • 1.1 M.O.I Research nghiêm túc cho màn ra mắt
    • 1.2 M.O.I Execution một cách tham vọng
  • 2 Các kênh bán hàng qua mạng xã hội siêu hiệu quả

Chiến lược Marketing của MOI: Tham vọng của “người mới”

M.O.I Research nghiêm túc cho màn ra mắt

Nước đi trong chiến lược marketing của M.O.I được cho là khá đúng đắn, khi mà hiện nay tại thị trường Việt nam, nhu cầu trang điểm của phụ nữ tăng mạnh qua từng năm. Ước tính của UN Comtrade cho thấy thị trường mỹ phẩm Việt Nam có giá trị 2,35 tỷ USD. Nghiên cứu cũng cho thấy 29% phụ nữ thừa nhận mình trang điểm hàng ngày, 57% có thói quen trang điểm trong những dịp hết sức bình thường như đi làm, đi học. Thêm vào đó, theo khảo sát thì tới 91% phụ nữ Việt được hỏi đang sở hữu ít nhất 1 cây son cho riêng mình. Với một thị trường mỹ phẩm tiềm năng như vậy, Hà Hồ đã chọn phân khúc tầm trung (Mid Tier) để đánh vào, một phân khúc đang chiếm tới 60% thị phần của toàn ngành. 

Chiến lược Marketing của MOI: Tham vọng của "người mới"

Chiến lược marketing cho sản phẩm son môi M.O.I (Nguồn: Cachtrangdiem)

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của L’ORÉAL

Sự nghiên cứu kĩ lưỡng của Hà Hồ được thể hiện cực kỳ rõ, khi cô nàng nhận thấy thị trường nội địa đang chịu sự áp đảo của những dòng son tầm trung như 3CE, Bonjours… Chính vì vậy, với tâm lý hàng nội địa là một điểm cộng đầu tiên trong tổng thể chiến lược của M.O.I. Hãng tự định vị mình là một brand mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp đầu tiên từ Việt Nam và đạt những tiêu chuẩn quốc tế, phù hợp với khí hậu và nước da của phụ nữ Á Đông. Thêm vào đó, M.O.I còn nhấn mạnh vào giá thành khi nó có giá ở phân khúc tầm trung cực kỳ hợp lý, cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu đến từ Hàn Quốc. TA của M.O.I là phụ nữ trẻ, doanh nhân, dân văn phòng độ tuổi từ 22-30 tuổi. Chính với chiến lược này đã khiến thương hiệu từ khi ra mắt đã gây được hiệu ứng cao tại phân khúc mỹ phẩm tầm trung Việt Nam.

M.O.I Execution một cách tham vọng

Với Campaign Launching nhãn hiệu mới trong chiến lược marketing của M.O.I này, Hà Hồ cùng CEO Lâm Thành Kim của mình đã chọn phương án nghe có vẻ an toàn, nhưng thực chất là vô cùng tham vọng với 1 thương hiệu mới ra mắt.

Chiến dịch truyền thông của hãng có Key Content được đánh giá khá ý nghĩa khi lựa chọn thông điệp như sau: “Hãy thể hiện sự tự tin, thành đạt của những người phụ nữ hiện đại”. Chiến dịch có sự góp mặt của một loạt những KOLs là những phụ nữ đang thành công và có tự chủ tài chính ở nhiều mảng khác nhau trong xã hội. Đây là một thông điệp cực hay đánh đến tâm lý của một đối tượng cụ thể là phụ nữ hiện đại, đây được xem như màn ra mắt khá ổn khi hãng vừa nâng tầm thương hiệu, lại định vị trong tâm trí khách hàng về một thương hiệu mỹ phẩm chuyên nghiệp của người Việt.

Chiến lược marketing của thương hiệu mỹ phẩm M.O.I Hồ Ngọc Hà 

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Louis Vuitton

Thế nhưng, “mổ xẻ” sâu vào trong ý nghĩa của chiến dịch thì đây là một Campaign đầy tham vọng, giống các thương hiệu đình đám mỹ phẩm khác như The Body Shop hay Yves Rocher. Các thương hiệu này lựa chọn những dự án dài hơi hướng tới cộng đồng, nhằm tác động đến tâm lý họ về những sản phẩm của mình. Chỉ có những brand lớn và có độ nhận diện thương hiệu khủng thì mới dám thực thi điều này, trong khi các hãng tầm trung khác thì chỉ đánh vào những tính năng hoặc khai thác những câu chuyện xung quanh khách hàng của họ. 

Còn với chiến lược marketing của M.O.I, dù đây là chiến dịch đầu tiên khi ra mắt thương hiệu của mình, nhưng hãng đang làm những thứ khiến chúng ta phải bất ngờ. Thương hiệu của Hà Hồ chọn lựa đề tài chính là cuộc hành trình nội tại của mỗi người phụ nữ Việt Nam hiện đại cũng đã là một hướng đi khá thông minh. Một chiến dịch dài hơi hướng tới cộng đồng để củng cố thương hiệu của mình. Thành quả sau đó khiến chúng ta bất ngờ, khi sau 1 năm hoạt động, startup M.O.I Cosmetics của hai nhà sáng lập – ca sĩ Hồ Ngọc Hà và Lâm Thành Kim – ghi nhận doanh thu 30 tỷ đồng. 

Chiến lược Marketing của MOI - Execution một cách tham vọng

Chiến lược marketing của đại lý son môi Hồ Ngọc Hà (Nguồn: Vietnam Investment Review)

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của TheFaceShop

Các kênh bán hàng qua mạng xã hội siêu hiệu quả

Điều cuối cùng và chốt hạ cho thành công trong chiến lược marketing của M.O.I Cosmetics chính là thương hiệu này chọn hướng đi mạng xã hội để lập các kênh phân phối của mình. Nhiều người không hề hay biết rằng, chiến lược này của Hồ Ngọc Hà lấy cảm hứng cực lớn từ Kylie Jenner – Một nữ doanh nhân thành công về mỹ phẩm trên thế giới.

Kylie Cosmetics ra mắt hai năm trước với bộ son môi trị giá 29 USD, bao gồm bộ son môi và chì kẻ viền môi đi kèm đã bán được hơn 630 triệu USD doanh thu kể từ đó, bao gồm 330 triệu USD vào năm 2017. Mấu chốt thành công của Kylie Jenner là tận dụng tối đa sức mạnh của mạng xã hội. Hiện cô có tới 144 triệu người theo dõi trên Instagram và với Twitter là 28 triệu người theo dõi. Những con số trên là chưa bao gồm hàng chục triệu người theo dõi trực tiếp công ty của Jenner cũng như mạng truyền thông xã hội thường xuyên hỗ trợ từ các anh chị em của cô.

Chiến lược Marketing của M.O.I bán hàng qua mạng xã hội siêu hiệu quả

Son M.O.I Hồ Ngọc Hà mua ở đâu? Các chiến lược marketing hay của son Hà Hồ (Nguồn: Tiki)

Với Hà Hồ cũng vậy, cô nàng tận dụng triệt để mạng xã hội đang thâu tóm rất nhiều mảng của khách hàng Việt Nam. Xây dựng thương hiệu và bán sản phẩm, việc sản xuất đặt bên ngoài. Thông tin từ chính công ty cho biết hiện đang lựa chọn nhà sản xuất Hàn Quốc đồng thời yêu cầu thiết kế phù hợp với phụ nữ Việt Nam. Cô nàng thường xuyên sử dụng hình ảnh thương hiệu M.O.I vào trong các MV âm nhạc của mình như: Destiny, Girl’s Night, Keep me in love, My baby, What is love. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Chiến lược marketing của Kotex

Tạm kết

Hiện tại, rất nhiều các Celebs đang có riêng cho mình những hướng đi kinh doanh mới, đặc biệt là các thương hiệu về mỹ phẩm như Changmakeup hay Châu Bùi. Thế nhưng, với những chiến lược marketing của M.O.I gây tiếng vang lớn, sự nghiêm túc trong việc nghiên cứu thị trường nội địa, thì sau 2 năm ra mắt M.O.I Cosmetics đang là thương hiệu thành công hàng đầu mang mác “Made in VietNam”.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: Các chiến lược tiếp thị nổi tiếngchiến lược m.o.ihồ ngọc hàm.o.im.o.i cosmeticsmarketing m.o.imỹ phẩm hồ ngọc hà
Share1TweetShareSendShare
Bài trước

Thương vụ “đại gia” ngành Thương mại điện tử Tiki sáp nhập Ticketbox

Bài tiếp theo

Sau hàng thế kỷ, cuối cùng Facebook cũng ra mắt công cụ Clear History

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789