Bảng xếp hạng 15 tiêu điểm nổi bật tại Việt Nam trong năm qua

Phương Thảo - Feb 12, 2020

icon viewed 3.7k views

Bài viết liên quan

Năm 2019 qua đi với vô vàn sự kiện cùng nhiều tiêu điểm nổi bật thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng. Trong đó có nhiều tiêu điểm được các nhãn hàng bắt trend triệt để, tạo danh tiếng cũng như mang về lợi nhuận lớn cho thương hiệu. Cùng MarketingAI điểm qua bảng xếp hạng 15 tiêu điểm nổi bật tại Việt Nam năm 2019 được thiết lập dựa theo nghiên cứu định lượng về tiêu dùng của Q&Me. Bài viết này sẽ cung cấp cái nhìn nhanh chóng về thị trường và kinh doanh ở Việt Nam.

Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam đứng đầu bảng

Năm 2019 được xem là năm đỉnh cao của nền bóng đá nước nhà khi đạt được nhiều thành tựu đáng kinh ngạc. Thừa thắng xông lên từ những giải đấu trước, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc mang về huy chương vàng tại SEA Games 30 vừa qua, dẫn đầu vòng loại World Cup 2022. Các tuyển thủ tài năng đã chứng tỏ sự thành công của mình không chỉ trên sân cỏ mà còn thành công trong việc chiếm trọn trái tim của hàng triệu người hâm mộ nước nhà. Chính yếu tố này mà sau sự kiện, các tuyển thủ bóng đá nam Việt Nam được rất nhiều nhãn hàng săn đón và mời hợp tác quảng cáo.

>>> Xem thêm: [Báo cáo] Các tuyển thủ bóng đá Việt Nam đã được các nhãn hàng tranh nhau săn đón như nào?

Cậu bé học sinh lớp 1 tử vong trên xe bus của trường

Sự việc cậu bé học sinh lớp 1 tử vong trên xe bus của trường quốc tế Gateway cũng là một trong những tiêu điểm đáng chú ý gây xôn xao dư luận trong năm 2019. 24h kể từ khi sự việc xảy ra, từ khóa Gateway được người dùng tìm kiếm nhiều thứ 2 trên Google như một minh chứng về sức nóng của vụ việc này. Mọi sự chú ý dồn về những động thái của ban quản lý nhà trường sau sự cố nghiêm trọng này, không xét về những yếu tố thời sự, thì sự việc này đang đi quá những giới hạn mà trường đã không thể kiểm soát được. Sự việc này cũng như hồi chuông cảnh tỉnh các bậc phụ huynh khi chọn trường và theo sát quá trình học của con em mình, vì chất lượng và an toàn của trẻ nhỏ tại trường học.

>>> Chi tiết: [Góc nhìn Marketing] Trường Gateway gây tử vong học sinh lớp 1: Chất lượng quốc tế nhưng “bễ” từ trong ra ngoài

Táo Quân ngưng phát sóng sau 16 năm

Táo Quân sẽ chào tạm biệt khán giả sau 16 năm lên sóng (Nguồn: Vietnamnet)

Táo Quân là chương trình được phát sóng vào dịp Tết hằng năm của Đài truyền hình Việt Nam, là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Việt Nam mỗi tối 30 Tết suốt 16 năm qua. Tuy nhiên, theo chia sẻ của đạo diễn chương trình cho biết kể từ năm 2020 sẽ không còn chương trình Táo Quân vào dịp Tết mà thay vào đó sẽ được thay thế bằng chương trình khác. Suốt 16 năm qua, Táo Quân là một chương trình truyền hình giải trí có độ phủ rất cao với đại đa số người xem, nó được coi là một công cụ quảng cáo Reach đến rất nhiều đối tượng trong đêm 30 và luôn được các nhãn hàng lớn ao ước được lên sóng, cũng bởi vậy mà Giá quảng cáo trong Táo quân 2019 khiến nhiều thương hiệu không khỏi choáng váng

>>> Chi tiết: Táo Quân dừng phát sóng sau 16 năm: Kênh truyền thông “quyền lực” của các thương hiệu giờ còn đâu!

Donald Trump/ Kim Jong-Un gặp mặt tại Hà Nội

Vào tháng 2/2019, chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-Un và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã gặp nhau lần thứ hai tại Hội nghị thượng đỉnh Hà Nội 2019 Bắc Triều Tiên – Hoa Kỳ. Sự kiện này đã được nhiều phương tiện truyền thông chú ý không chỉ ở Việt Nam mà cả ở quốc tế. Đây cũng là cơ hội lớn để các nhãn hàng tiếp cận đối tượng độc giả mục tiêu của mình một cách nhanh nhất. Bên cạnh những nhà hàng, tiệm cắt tóc, hàng in,… đã nhanh chóng nắm bắt thời cơ thì các ông lớn F&B như Bia Sài Gòn, Coca-Cola hay Bia Hà Nội cũng đã tung chiêu Marketing theo dòng sự kiện này.

>>> Xem thêm: Song hành cùng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều: Cơ hội truyền thông lớn doanh nghiệp cần nắm bắt ngay hôm nay!

Đám cưới Đông Nhi – Ông Cao Thắng

Đám cưới thế kỷ được nhiều người mong đợi của Đông Nhi và Ông Cao Thắng (Nguồn: Nguoinoitieng)

Đông Nhi – Ông Cao Thắng là một trong số ít những cặp đôi của làng giải trí Việt có thể giữ được tình yêu trong suốt nhiều năm dài. Đây được coi là mốc thời gian mà 2 nhân vật đình đám của làng giải trí Việt gây bão mạng xã hội truyền thông ở nhiều khía cạnh khác nhau, chính bởi lý do đó mà nhiều thương hiệu tận dụng sức nóng của sự kiện này đem lại cho mình sự quan tâm từ phía khách hang và gia tăng độ phủ thương hiệu thông qua đám cưới thế kỉ của Showbiz Việt năm 2019.

>> Xem thêm: Những thương hiệu đồng hành cùng “đám cưới thế kỷ” của Đông Nhi – Ông Cao Thắng

Bà Tân Vlog

Nguồn: 2sao

Bà Tân Vlog là một trong những kênh Youtube khá nổi tiếng hiện nay, được xem như một hiện tượng trong làng vlog năm 2019. Chỉ trong 2 tuần kể từ lần đầu tiên tải video, bà Tân Vlog đã nhanh chóng đạt được 500 nghìn lượt đăng ký kênh và sau hơn 1 tháng hoạt động, bà đã nâng con số lên 1.8 triệu người. Vậy Bà Tân Vlog là ai? nguyên nhân từ đâu mà giới trẻ hiện nay lại thần tượng và quan tâm đặc biệt tới một đối tượng tưởng chừng như không liên quan tới mạng xã hội như vậy? Đặc biệt, trong 28 video được đăng tải trên Youtube, có lượt xem trung bình từ 1 triệu trở lên, video được xem nhiều nhất “Làm một tách trà sữa khổng lồ 60 lít” với lượt xem lên tới 7,9 triệu người.

>> Chi tiết: Bà Tân Vlog là ai? – Giải mã những thành tích “khổng lồ” như cách bà làm nội dung

Nước sạch sông Đà bị ô nhiễm

Nguồn: tuổi trẻ

Nước sông Đà bị làm ô nhiễm bởi dầu đã qua sử dụng chức hàm lượng styrene cao, một chất có khả năng gây ung thư do một số người dân thiếu ý thức gây nên. Ảnh hưởng đến hơn 250.000 gia đình ở thủ đô (khoảng 1 triệu người) đang sử dụng nước từ dòng sông này. Có thể nói, sự cố ô nhiễm nguồn nước sông Đà là một trong những hiểm họa lớn cuối năm mà người dân thủ đô phải chịu đựng. Không chỉ ảnh hưởng nặng nề với các hộ dân trong khu vực sử dụng nước sông Đà mà còn liên lụy tới việc kinh doanh của nhiều ngành hàng của khu vực này. Nhiều cửa hàng “sống dở chết dở” vì tình trạng khan hiếm nước sạch này. Một trong những thương hiệu lớn trong ngành F&B phải đóng cửa nhiều cửa hàng trong hệ thống của mình phải kể đến Starbucks.

>>> Xem thêm: Sau vụ việc ô nhiễm nguồn nước sông Đà, dân tình đổ xô đi mua nước đóng chai

Vợ chồng cà phê Trung Nguyên ly hôn

Nguồn: Vietnamnet

Phiên toà xét xử vụ ly hôn giữa vợ chồng gia đình vua cà phê Trung Nguyên không chỉ gây chú ý vì những tranh cãi dai dẳng đầy căng thẳng, mà còn bởi mâu thuẫn trong việc phân chia khối tài sản chung có tổng trị giá đến 8.400 tỷ đồng. Cuối cùng, phiên tòa đã kết thúc, khối tài sản được ước tính trong vụ ly hôn trị giá gần 354 triệu USD.

>> Chi tiết: Chỉ chưa đầy 5 phút, ông chủ Trung Nguyên đã chứng tỏ bản lĩnh marketing bậc thầy

Nhà máy Rạng Đông bị cháy

Rạng Đông là nhà máy sản xuất hàng đầu Việt Nam về các sản phẩm và thiết bị chiếu sáng, thiết bị điện và vật liệu, sản phẩm thủy tinh và bình chân không. Nhà kho bị cháy và thiêu rụi 1/3 hàng hóa. Các sản phầm được lưu trữ trong 2000 mét vuông của kho 6000 mét vuông đã bị phá hủy, gây tổn thất và thiệt hại nặng nề không chỉ của nhà máy mà còn ảnh hưởng đến môi trường sống của nhiều hộ dân xung quanh.

>>> Đọc thêm: Nghe rất vô lý nhưng lại là thật: Rạng Đông lãi đậm sau thảm họa thủy ngân

Sương mù xuất hiện do ô nhiễm không khí

Ứng dụng kiểm tra chất lượng không khí tại Hà Nội đã cho thấy ô nhiễm đang ở mức đáng báo động. Hệ thống giám sát chất lượng không khí của Cục Môi trường Việt Nam cho thấy chỉ số chất lượng không khí tại 556 đường Nguyễn Văn Cừ là 210. Trong khi chỉ số chất lượng không khí trên 100 được coi là xấu và những người mắc bệnh hô hấp và tim được khuyên không nên ra ngoài.

Phim “Về nhà đi con” được yêu thích

Bộ phim nói về Sơn, một người góa vợ nuôi ba cô con gái. Mỗi cô con gái đều gặp phải những vấn đề riêng và phải giải quyết vấn đề của họ nhưng dẫu thế nào vẫn luôn có gia đình bên cạnh. Bộ phim chạm đến trái tim của người xem vì nó kể lại những câu chuyện đơn giản nhưng bất kỳ ai trong chúng ta đều có khả năng đã từng gặp hoặc trải qua.

>> Xem thêm: Cơ hội các nhãn hàng tận dụng Influencer Marketing từ KOLs trong “Về nhà đi con”

Chương trình “Siêu trí tuệ Việt Nam”

Siêu trí tuệ Việt Nam là một chương trình truyền hình nhằm tìm ra những người có trí thông minh phi thường và tuyệt vời. Thông qua chương trình, khán giả được biết đến nhiều thiên tài Việt Nam với khả năng đáng kinh ngạc. Chương trình được mua bản quyền từ Tập đoàn Endemol Shine của Đức.

VLOG 1977

4 video, 691 nghìn người đăng ký, 18 triệu lượt xem Youtube và nút bạc chỉ sau 2 video là những con số mà 1977 Vlog đạt được chưa đầy 2 tháng trên mạng xã hội. Họ làm video dựa trên các tác phẩm văn học nổi tiếng của Việt Nam trong thời chiến. Do có nhiều sự sáng tạo cùng với cách châm biếm rất nghệ thuật theo phong cách của giới trẻ nên Vlog được rất nhiều người đón xem và yêu thích.

>>> Đọc thêm: Giải mã sức hút của 1977 Vlog: Khi những người trẻ thổi làn gió mới vào nền văn học nước nhà

“Hồng Nhan, Bạc Phận, Sóng Gió” của Jack KICM

“Hồng Nhan, Bạc Phận, Sóng gió” là ba bài hát nổi tiếng của hai anh chàng Jack và K-ICM. Giai điệu của bài hát kết hợp nhiều loại nhạc (Bolero + EDM), rap, hiphop và dân gian. Bài hát thường được chơi bằng nhạc cụ truyền thống của Việt Nam. Do giai điệu bắt tai nên các bài hát này được đông đảo giới trẻ yêu thích và đón nhận.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Qandme

 

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Từ vụ việc Novaland, nhìn lại bức tranh thị trường bất động sản Việt Nam đầu năm 2020

Bài tiếp theo

Ứng phó với Corona, làm việc tại nhà hiệu quả với Top 10 công cụ hỗ trợ làm việc từ xa năm 2020

nội dung tương tự